Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh năm 2013. Xem ngay đáp án đề thi tốt nghiệp thpt môn sinh nhanh nhất chính xác nhất từ thầy cô giáo bộ môn và của bộ GD&ĐT.
Cập nhật nhanh nhất đề thi tốt nghiệp môn sinh và đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh năm 2013 gửi tới các em học sinh và các bậc phụ huynh nhanh nhất và chính xác nhất.
Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh do Ban tuyển sinh tổng hợp và giải: Có ngay sau khi kết thúc 60 phút làm bài thi trắc nghiệm.(15h30 ngày 3/6/2013)
Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh từ thầy cô giáo bộ môn sinh: Cập nhập sau khi kết thúc môn thi khoảng 2 tiếng. (Khoảng 16h30-17h30 ngày 3/6/2013)
Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh của bộ giáo dục đào tạo: Cập nhật ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2013. ( Chiều tối ngày 4/6/2013)
Hiện tại Ban tuyển sinh chưa cập nhật đề thi và đáp án môn sinh tốt nghiệp năm 2013. Các bạn thường xuyên truy cập để xem nhanh nhất.
(*) Lịch thi tốt nghiệp môn sinh năm 2013
Môn sinh thi chiều thứ 2 ngày 3/6/2013.
Hình thức thi: Trắc nghiệm
Thời gian làm bài thi: 60 phút,
Giờ phát đề thi cho thí sinh: 14h15
Giờ bắt đầu làm bài thi: 14h30.
(*) Một số kỹ năng ôn thi và làm bài thi môn sinh:
ở chương I (cơ chế di truyền và biến dị), nội dung học sinh (HS) cần nắm gồm kiến thức về gen, mã di truyền, cơ chế các quá trình nhân đôi – phiên mã – dịch mã, điều hòa hoạt động của gen, đột biến (đột biến gen, đột biến nhiễm sắc thể). Về phần bài tập cơ bản, HS cần tính được chiều dài gen, số nuclêôtit, số axit amin, số nhiễm sắc thể… trong trường hợp bình thường và bị đột biến.
Trong chương II (tính quy luật của hiện tượng di truyền), cần nắm kiến thức về quy luật: Phân li, phân li độc lập, tương tác gen, liên kết gen, hoán vị gen, di truyền liên kết với giới tính, di truyền qua tế bào chất… HS phải phân biệt được bản chất của từng quy luật. Ở phần bài tập, HS cần viết được giao tử, tính tỷ lệ giao tử, tỷ lệ tổ hợp giao tử đời con, xác định được kiểu gen, kiểu hình. Đối với dạng toán nghịch, các em phải học cách lý luận dựa vào đời con để tìm bố, mẹ.
Ở chương III (di truyền học quần thể), HS phải phân biệt được kiến thức về quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối. Bài tập cơ bản cần luyện tập là tính tần số alen, tần số kiểu gen, tần số kiểu hình, xác định được cấu trúc di truyền của quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối.
Nội dung trong chương IV (ứng dụng di truyền học) hoàn toàn là kiến thức lý thuyết, nhưng lại liên quan đến ứng dụng thực tiễn trong đời sống, sản xuất, gồm các phương pháp lai tạo giống vật nuôi cây trồng: tạo biến dị tổ hợp, ưu thế lai, công nghệ tế bào. Do vậy, HS cũng cần tập trung học và hiểu lý thuyết ở chương này. Còn chương V (di truyền học người), phải phân biệt được các kiến thức về bệnh phân tử, hội chứng bệnh, bệnh ung thư, liệu pháp gen, chỉ số ADN… và thuộc được tên cũng như cơ chế các bệnh lý ở người có trong SGK.
Trong phần tiến hóa, học kỹ học thuyết tiến hóa hiện đại (tiến hóa nhỏ, tiến hóa lớn, các nhân tố tiến hóa, quá trình hình thành loài mới…). Ở phần sinh thái học, cần có sơ đồ hệ thống kiến thức để không lẫn lộn giữa quần thể – quần xã.
Để làm tốt các phân khúc trong đề bài thi tốt nghiệp, HS cần lập sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức theo chương hoặc theo phần. Đồng thời, làm trắc nghiệm để tập kỹ năng đọc và hiểu đề nhanh chóng.
Trần Mỹ Liêm (Tổ trưởng bộ môn Sinh – Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM)
Cập nhật đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh sớm nhất tại đây:
http://dapandethi2012.com/dap-an-de-thi-tot-nghiep-thpt/dap-an-de-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2013/dap-an-de-thi-tot-nghiep-mon-sinh-nam-2013.html